Tuesday, December 1, 2009

RESIGN?

ilang araw na nagugulo ang utak ko. ilang araw na ako hindi mapakali.

akswali dahil yun sa kagustuhan ko magresign. nagsasawa na ako sa trabaho ko. nakakasawa dahil iba na ngayon sa hospital. puro away at plastikan na lang ang nangyayari. ewan ko ba. ang hirap magtrabaho sa isang institusyon kung palagi na lang ganun.

nagdadalawang isip palang naman ako. una, dahil swerte ko at may trabaho ako, libo libong nurses ngayon ang walang work at napapariwara sa ibang field ng trabaho. pangalawa, wala na ako panggastos at panggala at pangatlo, iiwan ko na ang fafable ko dun.

gusto ko rin iwan ang trabaho ko dahil meron ako aayusin na nga papers. hay naman. sana lang bigyan ako ng sign para makapagdecide na ako :)

2 comments:

  1. nako, ang hirap talaga kapag ganon ang work environment. Pero sabi mo nga, swerte tayo kase andaming walang trabaho ngayon. Deadma na lang siguro hanggat kaya pa sa mga plastic. sayang ang fafable duon kapag iniwan hahaha!

    ReplyDelete
  2. Good day!

    Napadpad ako sa site mo kasi naghahanap kami ng mga pwede namin bigyan ng online surveys regarding our thesis topic which is: TRIVIAL BLOGGING: A Uses and Gratifications Inquiry About Identity Presentation Through The Blogging Practices of Young Professionals . :)

    Pwede ka magreply dito sa email ko : ktlacorte@gmail.com SALAMAT! 

    ReplyDelete